วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โฆษณาแบบ TVC – ต้องสร้าง “ความดึงดูดใจ”


โฆษณาแบบ TVC – ต้องสร้าง “ความดึงดูดใจ” 

หากกล่าวคำนี้ออกมา... “โฆษณา”...
คงมีหลายคนร้องว่า... “out!
แต่คงไม่ใช่กับ การโฆษณาที่เรียกว่า “TVC
หรือ TV Commercial (Advertising)

ดูเหมือนหลายคนมองว่า...
การทำโฆษณานั้น “ง่าย” ...
คงไม่เถียงครับ...แน่นอนว่าใครๆก็ทำได้
ประเด็นคือ...
ทำแล้วส่งผลต่อ “สิ่งที่คาดหวัง” แค่ไหน(?)...
น่าจะเป็นสิ่งที่ควรถกเถียงกันมากกว่า



การทำโฆษณาแบบ TVC ที่เกริ่นไปตอนต้นนั้น...
ผมหมายถึง...
โฆษณาที่ใส่ “ความดึงดูด” ลงไป...
ดึงดูดให้คนดู...ติดตาม และ มี “อารมณ์” ร่วมไปตลอดจนจบ
ถึงแม้จะใช้เวลาสั้นๆ...
แต่ “อารมณ์ร่วม” นั้นสำคัญมาก...
เพราะมีผลต่อ “สิ่งที่เราคาดหวัง” นั่นเอง
TVC ดีๆเจ๋งๆบางชิ้นงาน...
ดึงอารมณ์คนดูได้ถึง 3-4 อย่างในเวลาไม่กี่นาที
ต้องบอกว่า “สุดยอด” ครับท่าน (คิดได้ไง!)
ตัวอย่าง “อารมณ์” ที่น่าสนใจ เช่น...
อารมณ์ขบขัน...
อารมณ์สนุก ... เพลิน...
อารมณ์เศร้า...เห็นใจ...
และที่ลืมไม่ได้...เพราะมันคู่กับมนุษย์โลกทุกเชื้อชาติ ทุกชนชั้น...
อารมณ์ดึงดูดความรู้สึกทางเพศ (ทางบวกนะครับ)

สุดท้าย...
คงต้องจบลงด้วยคำๆนี้...
“ความคิดสร้างสรรค์” (Creativity)
การผลิตสื่อโฆษณานั้น ต้องมีสิ่งนี้มาเกี่ยวข้องแน่นอนอยู่แล้ว...
แต่การทำ TVC ที่ใช้เวลาประมาณ 3-4 นาทีนี่...
ต้องบอกว่า...
ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ “กำลังสอง” เลยทีเดียว

บางครั้ง...
ความเรียบง่าย และเรื่องใกล้ตัว...
ก็เป็นสิ่งที่ “ดึงดูด” อารมณ์ร่วมของมนุษย์ได้สูงเช่นเดียวกัน
ลองคิดโจทย์งาน โดยเริ่มจากเรื่องใกล้ตัว...
ก็น่าสนใจไม่น้อย

.................................................................
ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น