วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

Make-Success-A-Habit strategy – สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น...ทุกวัน!

Make-Success-A-Habit strategy – สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น...ทุกวัน!

ทุกคนต่างอยาก “สำเร็จ”...ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆก็ตาม
งาน...ชีวิตส่วนตัว...ความสัมพันธ์...กิจกรรมต่างๆที่ชื่นชอบ...

เชื่อว่า “รสชาติของความสำเร็จ” นั้น... ทุกคนคงเคยลิ้มลองมาบ้าง...
มากหรือน้อย...ขึ้นกับความสำเร็จนั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน..ในความรู้สึกของเรา

ลองจินตนาการต่ออีกนิดสิว่า...
หากความสำเร็จ “เกิดขึ้นทุกวัน”...มันคงดีไม่น้อย...
อย่างน้อยที่สุด...ความสำเร็จนั้น คงเป็นเชื้อไฟให้กับพลังชีวิตของเรา ที่จะก้าวเดินต่อไป...ลุยสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นต่อไป..อย่างไม่เลิกลา...และสร้างความสำเร็จที่ต่อเนื่องไป..จากเล็กๆ ไปสู่ “ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่” ได้ในที่สุด!

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBJZHX-uUyDwiizvr96pVCSW6mg2rjhlD5K30z_C-5dO4ZuH5k872zSCkejMdFa_efFRvcdJtke2ZsqsDkWlVkb5-Gq6y4SiJnj3xwQcgRO8KKpP9xtQQet3yTtjKyvE1wuhsR4EfLHwW_/s1600/ist2_2746625-brush-success.jpg

กลยุทธ์สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น...ทุกวัน...
Make-Success-A-Habit strategy
กลยุทธ์ที่กล่าวถึงครั้งนี้มีอยู่ 4 ข้อด้วยกัน ได้แก่ ‘T-P-D-K’
1.    Think – คิดถึงงานที่จำเป็น หรือ ยิ่งใหญ่ เข้าไว้
ต้องประเมินว่า “อะไรคือสิ่ง/งานที่จำเป็น” เมื่อรู้แล้วก็เตรียมโดดลงไปทำ
เมื่อเราคำนึงถึงสิ่งที่จำเป็น/ยิ่งใหญ่ “ใจเราจะใหญ่ตามไปด้วย”
เมื่อใจมันใหญ่ เราจะกระตือรือร้นที่จะทำมันอย่างสุดๆ
เราจะหาทางพัฒนาตนเองให้มากกว่าปัจจุบัน
เราจะมองหาโอกาสและกล้าที่จะมองในมุมแตกต่าง “ในวิกฤติมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ”

2.    Prepare – เตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ
เมื่อคิดได้ เราจะขยันและเตรียมพร้อม...อย่างสม่ำเสมอ!
ภาษาทั่วไป จะพูดกันว่า “ต้องทำการบ้าน” นั่นเอง...
เราจะลุกขึ้นไปทำอะไรบางอย่าง...แม้ในเรื่องที่เราไม่รู้ “เราจะไปเรียนและรู้” สิ่งนั้น โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องให้ใครมาบอก
เราจะศึกษา ค้นคว้า หาข้อมูล ไปลองทำ “ทำผิด” อย่างกล้าหาญ และ “ทำถูก” อย่างภูมิใจ
เราจะเริ่มให้ “ช่องทาง” ที่จะทำอะไรบางอย่าง หลายๆครั้งไม่ใช่เพื่อตนเองฝ่ายเดียว แต่เริ่มมอง “เพื่อคนอื่นๆ” มากขึ้นด้วย

3.    Do- ทำ แม้ไม่มีใครสนใจหรือชื่นชม
เราจะ “ทำในสิ่งที่แตกต่าง” อันเนื่องมาจากการเรียนรู้ที่มากขึ้น ใจที่ใหญ่ขึ้น มีวิสัยทัศน์ที่กว้างและยิ่งใหญ่มากกว่า
เราจะเริ่ม “อาสา” ทำในสิ่งที่คนอื่นๆอาจไม่อยากทำ (แน่นอน..คนไม่เตรียมตัวมาก่อน ย่อมไม่เห็นความสำคัญในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และจะไม่กล้าอาสา/ยอมรับงานนั้นอย่างแน่นอน!)
เราจะท้าทายตนเองและผู้อื่น ในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่
โดยรวมคือ เพราะเรากลายเป็นคนที่ “มองโลกแง่บวก” นั่นเอง...

4.    Keep-รักษาความเชื่อ รักษาการก้าวย่าง/ทำในสิ่งที่เราเชื่อมั่น
โดยทั่วไปแล้ว “การรักษาอะไรบางอย่างให้ยาวนาน” นั้นยากมากกว่า การเดินมาให้ถึงตรงจุดนั้น
“การรักษาความสำเร็จให้ยั่งยืนนั้น ยากกว่าการได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น”...
จงรักษา “ความเชื่อ” และ “ความมั่นใจ” ของคุณไว้...เพื่อที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หรือ ทำสิ่งนั้นๆให้เกิดความสำเร็จ...ทุกวัน!
เราจะไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ...เราจะเป็นคนที่ “กัดไม่ปล่อย
“อุปสรรคคือสิ่งท้าทายความสามารถของเรา”...อุปสรรคเท่านั้น คือ บทพิสูจน์ “คนที่ยิ่งใหญ่”
ไทยเรามักใช่คำพูดหนึ่งที่ว่า “มารไม่มี บารมีไม่เกิด”...คำนี้จริงแน่นอน!
และอย่าลืม “รักษาความสุข” ในแต่ละก้าวของการเดินทางไปสู่ความสำเร็จของคุณด้วย
เมื่อเหนื่อย..ก็จงพักสักครู่..มองกลับไปดูทางและผลงานที่เราทำผ่านมา...ความสำเร็จระหว่างทางมีให้เห็นอยู่...กำลังใจจากจุดนั้น จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้คุณไปต่อ...สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

“ความสำเร็จเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน จงมองหาและรับเข้ามาเป็นพลังในการใช้ชีวิตทุกวันๆ”


ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น