อย่างที่ว่าไว้...
โดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม...
เราทุกคนกำลังอยู่ “ท่ามกลาง” สังคมใหม่...
ที่จะดูเป็น “มิติทาบซ้อน” กับมิติของชีวิตจริงบนโลกใบนี้
ที่เรียกกับว่า “เครือข่ายสังคมออนไลน์” Social Networking
ลองสังเกตและจับความรู้สึกดูรอบๆตัวเรา
จริงหรือไม่?
การเกิดขึ้นของอินเตอร์เน็ต Internet ส่งผลให้การติดต่อ/สื่อสารระหว่างกัน
เกิดขึ้นได้ใน “ชั่วพริบตา”...
หรือ ทันทีที่เรา “กดเลือก” Click
ไม่ว่าคนที่เราติดต่อจะอยู่ตรงข้ามกันอีกคนละด้านของโลกใบนี้
เพียงแค่ Click ...สิ่งที่ต้องการสื่อสารออกไป...ก็ถึงคนๆนั้นแล้ว
(หากส่งไม่ผิดคน หรือ สะกดชื่อไม่ผิด หรือ ระบบไม่ล่มเสียก่อน...ถึงแน่นอนครับ)
ดังนั้น การรับรู้หรือหาค้นหา จึงเกิดได้อย่างรวดเร็ว “ทั่วโลก”
ผ่านทาง “สังคมมิติทาบซ้อน” แห่งนี้
การเกิดขึ้นขององค์ประกอบหลายด้าน
จึงยิ่งส่งเสริมให้เกิด “ความต้องการ” Want/Demand
ที่อยากจะเข้าร่วมสังคมนี้...อย่างมากมาย “ล้มหลาม”
ไม่ว่าจะเป็น...
สื่อกลางของการสื่อสาร Social Media
อย่างที่นิยมกันสุดๆคือ...
เฟสบุ๊ค Facebook
ทวิตเตอร์ Twitter
เอาเฉพาะ Facebook ก็มีประชากรเกือบจะถึง 800 ล้านคนอยู่แล้ว
(ประชากรจีน มีประมาณ 1,400 ล้านคน, อินเดียอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านคน)
จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า...
กระแสการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์เหล่านี้ Online Marketing
จึงเติบโตอย่างมากมาย
เทคโนโลยีของอุปกรณ์ออนไลน์ต่างๆ Mobile Technology
แน่นอนว่า...
อุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่ดีเพียงพอ
ย่อมส่งเสริมให้คนอยากจะเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น
เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพดีและเร็วเพียงพอ...
และกลายมาเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้เพื่อการนี้โดยเฉพาะ Tablet
ซึ่งส่งเสริมให้ได้รับความบรรเทิง...มีความง่ายกว่าในการใช้งาน
หรือแม้แต่มือถือที่มีประสิทธิภาพสูง และมีความครบถ้วนขององค์ประกอบของการใช้งาน
อย่าง iPhone รุ่นต่างๆ...
เทคโนโลยีเหล่านี้เอง...
ส่งผลให้สื่อกลางการสื่อสารออนไลน์(เช่น Facebook, Twitter)..
เติบโตตามกันไป....
ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น