วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Attitude is everything





ผมได้คำพูดดีๆ จากหนังสือเล่มนี้ หลายคำ...
อยากแบ่งปันครับ

It’s not the destination, it’s the journey!
บางทีมันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่หมาย แต่ควรใส่ใจเรื่องราวช่วงการเดินทาง

หลายๆครั้ง
เรามักจะเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องที่หมาย หรือเป้าหมาย มากเกินไป
จนลืมนึกถึงเรื่องระหว่างทางที่เดินไป
บางครั้ง มันอาจจะดีหากไปถึงที่หมายได้เร็ว
แต่โดยธรรมชาติแล้ว
ทำเช่นนั้น เรามักจะขาดการรับรู้ในรายละเอียดสองข้างทาง
จะดีกว่าไหม
ที่เราจะเก็บเกี่ยวสิ่งดีๆจากข้างทางในระหว่างการเดินทางดูบ้าง

Attitude toolkit (1): the power of visualization
พลังของการคิดภาพความสำเร็จในอนาคต
คือ ภาพที่เราอยากให้เกิดขึ้นนั่นเอง
ตรงนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับตนเองที่ทรงพลังมากทีเดียว
ส่วนมากเรามักจะทำเพียงการตั้งเป้าหมาย
หากเราเพิ่มพลังของเป้าหมายด้วย “การสร้างภาพความสำเร็จในอนาคต
โอกาสความสำเร็จย่อมมีอยู่สูง!

Attitude toolkit (2): protect your eye-gate
รักษาการรับรู้ที่ดีๆ
ดวงตาคือช่องทางของการรับรู้ที่สำคัญ
ก่อนเข้าสู่สมองของเรา
เราต้องรักษาให้ตาของเรารับรู้แต่สิ่งดีๆ (ก่อนนำเข้าไปคิดอยู่ในสมอง)
เช่น ดูทีวีรายการดีๆ เรื่องราวในมุมบวก หรือที่มีประโยชน์ต่อความรู้สึกของเรา
อ่านหนังสือดีๆ ที่ให้มุมบวกกับชีวิต เป็นต้น

Attitude toolkit (3): enthusiasm, a vital tool for staying motivated
“กระตือรือร้น” คือตัวที่จะทำให้เรามีแรงกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้เกิดความสำเร็จ
ใส่พลังมุ่งทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นหรือให้เริ่มขึ้นให้ได้ก่อน
กล้าที่จะเสี่ยงบ้าง
ต่อสู้กับความกังวลหรือความกลัวบ้าง
พูดกับตนเองเสมอว่า “อย่าคอยเวลา เริ่มเลย!

ความคิดหรือทัศนคติของเรา คือ ตัวกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา
หากมันไม่ดี
ลองพยายามเปลี่ยนมันดูสิครับ
เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น


Attitude is everything

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น