วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Decorate strategy “ประดับประดา” สร้างความรู้และความรู้สึกร่วม...

Decorate strategy “ประดับประดา” สร้างความรู้และความรู้สึกร่วม...

สัปดาห์ที่แล้วไปประชุมที่ “สวนไทรโยค” รีสอร์ท... กาญจนบุรี
เป็นการไปที่นี่เป็นครั้งแรกของผมและทีมงาน...
ส่วนตัวแล้ว ผมชอบหลายจุดมากครับ... ถึงขั้นว่า ”มีโอกาสจะกลับไปใหม่”

นอกจากการดูแลของทีมงานรีสอร์ทและบรรยากาศที่ดีแล้ว...
สิ่งที่สะดุดความคิดผมอย่างหนึ่ง คือ... “การตกแต่งด้วยซากหลงเหลือจากประวัติศาสตร์”
เช่น ลูกระเบิด(ที่ระเบิดออกแล้ว), ถังน้ำมันเครื่องบินโบราณในช่วงสงคราม เป็นต้น



พร้อมๆกับมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้อ่าน(พร้อมรูปภาพ)ว่า...
ช่วงนั้นของการสงคราม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง...
ที่เกี่ยวพันกับ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ในแต่ละส่วน...

ดูซากไป...อ่านเรื่องราวไป...
เงยหน้าขึ้นมา ก็มองเห็นสะพานที่เป็นรางรถไฟโบราณ... ที่ยังมีรถไฟวิ่งผ่านทุกวัน...เป็นช่วงๆ
รู้สึกได้ถึงการกระทบของความรู้ที่ได้อ่าน...กับจิตใจของเราเอง...
เราที่ยืนอยู่ตรงนั้น...
แต่คนละห้วงเวลา...

ผมถือว่า... ทางรีสอร์ทเลือกใช้กลยุทธ์ “การตกแต่งประดับประดา” ด้วยสิ่งที่กล่าวมานั้น
เป็นกลยุทธ์ที่ได้ผลต่อลูกค้าและผู้มาเยือนเป็นอย่างดี....
ตรงประเด็นที่สุด...

บอกได้คำเดียวว่า “แจ่มครับผม”...

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงที่สุด
อ๋อ ขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น